12 Phương Pháp Dân Gian Giúp Điều Trị Viêm Chu Nha Ngay Tại Nhà

Viêm nha chu răng là một vấn đề thường gặp và có thể gây khó chịu cho nhiều người. Tuy nhiên, có một số phương pháp chữa viêm nha chu tại nhà dựa trên kiến thức dân gian có thể giúp giảm sưng viêm, đau nhức và các triệu chứng khác. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản mà bạn có thể thử:

1. Sử dụng Nha Chu Tán

Nha Chu Tán là một bài thuốc được chế biến từ hơn 30 loại thảo dược tự nhiên, có khả năng sát khuẩn và giảm sưng đau hiệu quả. Phương pháp này đơn giản và thường được sử dụng trong vòng 7 ngày để đạt được kết quả tốt.

2. Điều trị viêm nha chu tại nhà bằng gừng

Gừng không chỉ là một gia vị thông thường trong nhà bếp mà còn có thể được sử dụng làm thuốc chữa viêm nha chu răng. Gừng giúp giảm sưng viêm và đau nhức, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho vùng tổn thương.

3. Súc miệng bằng nước muối ấm

Súc miệng hàng ngày bằng nước muối ấm giúp giảm sưng đau và ngăn chặn mùi hôi miệng. Nước muối có khả năng kháng khuẩn và giúp vệ sinh miệng.

4. Uống trà hoa cúc

Trà hoa cúc có khả năng thanh nhiệt, tiêu độc và giảm sưng đau trong viêm nha chu. Hoa cúc chứa nhiều vitamin và acid amin có tác dụng giảm đau, kháng viêm và làm thơm miệng.

5. Sử dụng chanh tươi

Chanh tươi chứa nhiều vitamin C và có tính thanh nhiệt, tiêu độc. Dùng chanh giúp giảm viêm loét và làm dịu cảm giác đau nhức.

6. Sử dụng cây lược vàng

Cây lược vàng là một phương pháp chữa viêm nha chu bằng phương pháp dân gian đơn giản. Cây này chứa các thành phần dược tính như Quercetin, Steroid và aempferol, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nha chu và giảm sưng viêm.

7. Sử dụng tinh dầu đinh hương và dầu dừa

Một số loại tinh dầu như tinh dầu đinh hương và dầu dừa có khả năng giảm các triệu chứng viêm nha chu. Tinh dầu đinh hương có tác dụng sát khuẩn, làm dịu đau nhức và dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn và làm dịu kích ứng.

8. Bài thuốc dân gian từ cây cỏ mực

Cây cỏ mực có tính mát, giúp thanh nhiệt, tiêu độc, sát khuẩn và tiêu thũng. Sử dụng đúng cách, cây cỏ mực có thể giảm viêm nha chu và cải thiện các triệu chứng khác.

9. Dùng baking soda xử lý tình trạng viêm nha chu

Baking soda có khả năng kháng khuẩn, làm sạch mảng bám răng, giảm viêm và khử mùi hôi miệng. Bạn có thể sử dụng baking soda để súc miệng hoặc chải răng hàng ngày.

10. Sử dụng dạ cẩm

Dạ cẩm là một cây thuốc Nam có tác dụng chữa viêm nha chu răng. Các hoạt chất trong dạ cẩm giúp thanh nhiệt, kháng viêm và kích thích tái tạo tổn thương.

11. Chữa viêm nha chu từ cây bạc hà

Cách chữa viêm nha chu răng với cây bạc hà đang được nhiều người áp dụng. Bạc hà có khả năng diệt khuẩn, giảm đau, tiêu viêm tự nhiên nhờ chứa nhiều menthol. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn có tác dụng làm sạch khoang miệng và mang lại hơi thở thơm mát hơn.

12. Hương nhu tía chữa viêm nha chu răng

Cây hương nhu tía cũng được sử dụng để chữa viêm nha chu răng tại nhà. Thảo dược này chứa các thành phần như eugenol hay caryophyllene, giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn gây bệnh, giảm đau, sưng và khử mùi hôi khó chịu trong khoang miệng.

Lưu ý rằng khi sử dụng các phương pháp chữa viêm nha chu tại nhà, nếu triệu chứng không giảm hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị thích hợp.

>>> Xem chi tiết cách điều trị tại: https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-nha-chu-rang-tai-nha

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Máy ảnh trong miệng: Công nghệ tiên tiến giúp nha khoa ViDental Care vượt trội

Cách chữa nấm lưỡi bản đồ HIỆU QUẢ nhất hiện nay [CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG]